คิดถึงทุน คิดถึง ก.พ. มหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต

กลับ มาอีกครั้งแล้ว งานมหกรรมการศึกษาเพื่ออนาคต ที่ สำนักงาน ก.พ. จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 (5 th OCSC International Education Expo 2008) ระหว่างวันเสาร์ที่ 29 และวันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน 2551 มีกิจกรรมต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นภายในงานมารายงานให้ทราบกันโดยละเอียด

ปีนี้ สำนักงาน ก.พ. ใช้สโลแกนอันเก๋ไก๋ภายใต้ชื่อ “คิดถึงทุน คิดถึง ก.พ.” โดยภายในงานมีสถานศึกษาชั้นนำ ที่พร้อมให้ข้อมูลการศึกษาต่อต่างประเทศมากกว่า 180 สถาบัน อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ฯลฯ รวมกว่า 124 บูธ โดยจะมาให้ข้อมูลข่าวสารการศึกษาต่อต่างประเทศจากผู้แทนการศึกษา แต่ละประเทศให้คำแนะนำเกี่ยวกับระบบการศึกษา หลักสูตรการศึกษา การใช้ชีวิตความเป็นอยู่ แหล่งทุน การศึกษาของประเทศต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลทุน ก.พ. และโครงการทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยในออสเตรเลียปี 2552 อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีมหกรรมการศึกษาต่อสหรัฐอเมริกา ครั้งที่ 23 โดยจะมีการเสวนาในหัวข้อต่างๆ อาทิ “การศึกษาต่อสาขาวิชาต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา” “การขอวีซ่าเข้าประเทศสหรัฐอเมริกา” “ทุนการศึกษา ก.พ. ทุนฟุลไบร์ท ทุน ADB ทุน Japan IMF ฯลฯ”

รวมทั้งนิทรรศการการศึกษาต่อสหภาพยุโรป ที่ผู้ร่วมงานสามารถพบผู้แทนสถาบันการศึกษาจากสหภาพยุโรปได้โดยตรง พร้อมกับขอรับข้อมูลการศึกษาจากคณะกรรมาธิการยุโรปซึ่งประกาศให้ทุนการศึกษา ระดับปริญญาโท ภายใต้ทุนการศึกษาอีรามุส มุนดุส (Eramus Mundus) และยังมีทุนอื่นๆ จากยุโรปอีกมากมาย

ท่านที่สนใจ สามารถไปพบความพิเศษของงานได้ใน วันเสาร์ที่ 29 และ วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน เวลา 10.00 -18.00 น. ณ ห้องเพลนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ สำหรับบทความ